Online teaching là gì? Các công bố khoa học về Online teaching

Online teaching là phương pháp giảng dạy được thực hiện thông qua Internet và các công nghệ trực tuyến như video trực tiếp, học trực tuyến, lớp học ảo, các nền ...

Online teaching là phương pháp giảng dạy được thực hiện thông qua Internet và các công nghệ trực tuyến như video trực tiếp, học trực tuyến, lớp học ảo, các nền tảng học trực tuyến, và các công cụ giao tiếp trực tuyến khác. Người hướng dẫn và học viên không cần phải có mặt cùng một địa điểm vật lý, mà có thể truy cập và tham gia học qua máy tính hoặc thiết bị thông minh có kết nối Internet.
Online teaching là một hình thức giảng dạy đang ngày càng phổ biến, đặc biệt trong thời đại công nghệ phát triển. Theo đó, giáo viên và học sinh không cần phải đến cùng một địa điểm vật lý để tham gia vào quá trình học. Thay vào đó, họ sử dụng các công nghệ trực tuyến như video trực tiếp, học trực tuyến, lớp học ảo và các nền tảng học trực tuyến để tương tác và truyền đạt kiến thức.

Một số phương pháp và công cụ chính trong online teaching bao gồm:

1. Video học trực tuyến: Giảng viên có thể thu âm hoặc quay video các bài giảng sau đó tải lên nền tảng học trực tuyến để học sinh có thể xem và học theo. Điều này mang lại linh hoạt cho học sinh, cho phép họ xem lại nội dung và điều chỉnh tốc độ học tập phù hợp.

2. Lớp học ảo: Giáo viên và học sinh tham gia vào các lớp học thông qua các phần mềm họp trực tuyến. Các công cụ như Google Hangouts, Zoom, Skype, Microsoft Teams cho phép giáo viên chia sẻ màn hình, trình diễn slide, ghi chú và tương tác trực tiếp với học sinh.

3. Học trực tuyến: Các nền tảng học trực tuyến như Moodle, Blackboard, Coursera, Udacity cung cấp không chỉ các bài giảng mà còn bài tập, kiểm tra và cung cấp phản hồi tức thì cho học sinh. Điều này cho phép học sinh tự học và luyện tập theo góc nhìn cá nhân và tại thời gian thuận tiện.

Online teaching có nhiều ưu điểm như tiết kiệm thời gian và chi phí di chuyển, tạo ra môi trường học tập linh hoạt, cho phép tương tác trực tuyến và tiếp cận kiến thức từ các giảng viên và học sinh trên khắp thế giới. Tuy nhiên, nó cũng có một số thách thức như khó khăn trong việc tạo sự tương tác và gắn kết với học sinh, yêu cầu ít nhất một mức độ kỹ thuật và khả năng sử dụng công nghệ cơ bản.

Các bài báo, nghiên cứu, công bố khoa học về chủ đề online teaching:

Các yếu tố ảnh hưởng đến việc áp dụng giảng dạy trực tuyến của giáo viên trường học: Một nghiên cứu trong thời gian đại dịch COVID-19 Dịch bởi AI
Journal of Public Affairs - Tập 21 Số 4 - 2021
Nghiên cứu này phát triển một mô hình lý thuyết làm nổi bật các yếu tố quyết định việc áp dụng giảng dạy trực tuyến vào thời điểm bùng phát COVID-19. Dữ liệu thực nghiệm được thu thập từ 643 giáo viên qua một khảo sát trực tuyến. Khung khái niệm được đề xuất đã được kiểm tra thực nghiệm thông qua phân tích nhân tố khẳng định (CFA) và mô hình phương trình cấu trúc (SEM). Các kết quả của ngh...... hiện toàn bộ
#giảng dạy trực tuyến #giáo viên #COVID-19 #kỳ vọng hiệu suất #ảnh hưởng xã hội #tâm lý người dùng
Giáo dục trực tuyến trong đào tạo vật lý trị liệu trong đại dịch COVID-19 tại Ý: một nghiên cứu trường hợp đối chứng hồi cứu về sự hài lòng và hiệu suất của sinh viên Dịch bởi AI
BMC Medical Education - Tập 21 Số 1 - 2021
Tóm tắt Đặt vấn đề Trong đại dịch COVID-19, các giảng viên vật lý trị liệu đã đối mặt với thách thức chuyển đổi nhanh chóng từ giáo dục trực tiếp sang trực tuyến. Nghiên cứu trường hợp đối chứng hồi cứu này nhằm so sánh sự hài lòng và hiệu suất của sinh viên trong một khóa học trực tuyến với nhóm si...... hiện toàn bộ
#Giáo dục trực tuyến #vật lý trị liệu #COVID-19 #sự hài lòng sinh viên #hiệu suất học tập.
Comparison of the effect of online teaching during COVID-19 and pre-pandemic traditional teaching in compulsory education
Journal of Educational Research - Tập 114 Số 4 - Trang 307-316 - 2021
Tác động của đại dịch COVID-19 đối với sinh viên giáo viên: cách chuyển đổi sang học tập cộng tác trực tuyến ảnh hưởng đến việc học và giảng dạy tương lai của sinh viên giáo viên trong bối cảnh Trung Quốc Dịch bởi AI
Asia Pacific Education Review - - 2021
Tóm tắtVào tháng 3 năm 2020, các trường đại học ở Trung Quốc đã chuyển sang giáo dục trực tuyến để đối phó với đại dịch COVID-19 và tăng cường sự chú ý vào hợp tác trong học tập trực tuyến. Tuy nhiên, rất ít thông tin được biết đến về tác động của việc tham gia học tập cộng tác trực tuyến (OCL) đến quan điểm của sinh viên giáo viên về quá trình này cũng như về việc...... hiện toàn bộ
An investigation of Vietnamese students’ learning styles in online language learning
Online language learning has seen impressive growth during the past decade with the widespread coverage of internet. Although this is a new trend in the language teaching and learning context of Vietnam, online language courses are finding their own ways into Vietnamese language classrooms. This article explores the concept of online learning and analyses responses from students in ...... hiện toàn bộ
#Online learning #internet-based teaching #e-learning #learning styles
Mobile learning in language teaching context of Vietnam: An evaluation of students' readiness
Mobile learning trend has seen impressive growth in recent years with the exponential increase of smartphones and tablets. The availability of these devices from student end leads to the need to make use of them for teaching and learning purposes. Even though still in its infancy, Mobile Assisted Language Learning (MALL) is finding its way into Vietnamese language classrooms. This...... hiện toàn bộ
#mobile learning #online learning #learning styles #MALL
Giải quyết các khác biệt giữa giảng dạy trực tuyến và giảng dạy tại cơ sở: một phản hồi tập thể cho Tuyên ngôn giảng dạy trực tuyến (Bayne và cộng sự 2020) Dịch bởi AI
Postdigital Science and Education - - 2022
Tóm tắtBài viết này là một phản hồi tập thể đối với phiên bản năm 2020 của Tuyên ngôn giảng dạy trực tuyến. Được công bố lần đầu vào năm 2011 dưới dạng 20 phát biểu đơn giản nhưng kích thích tư duy, mục tiêu của nó là, và vẫn tiếp tục là, thách thức một cách nghiêm túc sự bình thường hóa giáo dục như một doanh nghiệp công nghệ-corporate v...... hiện toàn bộ
Examining teachers’ behavioural intention for online teaching after COVID-19 pandemic: A large-scale survey
Springer Science and Business Media LLC - - 2023
Abstract Recently, the coronavirus disease 2019 (COVID-19) pandemic has led to rapid digitalisation in education, requiring educators to adopt several technologies simultaneously for online learning and teaching. Using a large-scale survey (N = 1740), this study aims to construct a model that predicts teachers’ extensive technology accept...... hiện toàn bộ
Tổng số: 351   
  • 1
  • 2
  • 3
  • 4
  • 5
  • 6
  • 10